TRSL
  • thairoads
  • thaihealth
ชื่อเรื่อง โครงการพัฒนาระบบการจัดการความปลอดภัยทางถนนที่บูรณาการเข้ากับระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยสำหรับสถานประกอบกิจการ
บทคัดย่อ (ไทย) เพื่อเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับสถานประกอบกิจการที่มีความประสงค์จะบูรณาการระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยที่กฎหมายกำหนด เข้ากับระบบการจัดการความปลอดภัยการจราจรทางถนนของมาตรฐานมอก./ISO 39001 คณะผู้วิจัยโครงการ "ปฏิบัติงานวิชาการโครงการพัฒนาระบบการจัดการความปลอดภัยทางถนนที่บูรณาการเข้ากับระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยสำหรับสถานประกอบกิจการ" จึงได้จัดทำแนวทางการพัฒนาระบบการจัดการทั้งสองเชิงบูรณาการขึ้น สถานประกอบกิจการที่ยังไม่เคยทำระบบการจัดการใด ๆ มาก่อน สามารถศึกษาแนวทางที่นำเสนอนี้และนำไปใช้เป็นต้นแบบในการทำระบบขึ้นในองค์กรของตนได้ ส่วนสถานประกอบกิจการที่มีประสบการณ์ในการทำระบบการจัดการ ไม่ว่าจะเป็น ISO 9000, ISO 14000 หรือ มอก./OHSAS 18000 มาแล้ว สามารถนำแนวทางที่เสนอมานี้ไปประยุกต์ได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้สถานประกอบกิจการต้องปรับปรุงข้อความที่นำเสนอนี้ให้เหมาะสมกับบริบทขององค์กรของสถานประกอบกิจการนั้น ๆ ด้วย
บทคัดย่อ (อังกฤษ) -
ผู้แต่ง สราวุธ สุธรรมาสา
หน่วยงาน มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ผู้สนับสนุน ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน ศวปถ.
ผู้จัดพิมพ์ -
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.) 2014
ปีที่เผยแพร่ (พ.ศ.) 2557
จำนวนหน้า 68 หน้า
ประเภทเอกสาร รายงาน
คำสำคัญ อาชีวอนามัยและความปลอดภัยทางถนน; แนวทางการพัฒนาระบบ ; การจัดการความปลอดภัยทางถนน
หมวดหมู่ ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมเสี่ยง; พฤติกรรมเสี่ยงอื่นๆ; จุดอันตรายและจุดเสี่ยง; การวางแผนป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุทางถนน; บทบาทและการมีส่วนของภาคเอกชน
ภาษา ภาษาไทย
ลิงค์แหล่งที่มา
ไฟล์ดาวน์โหลด
อัพเดทล่าสุด 02 สิงหาคม 2557