TRSL
  • thairoads
  • thaihealth
ชื่อเรื่อง โครงการศึกษาการจัดการทำหลักสูตรพัฒนาบุคากรทางด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน
บทคัดย่อ (ไทย) แนวคิดที่จะประเมินความตระหนักในความปลอดภัยในการเดินทางและศึกษาการใช้เข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารรถโดยสารสาธารณะ เพื่อที่จะทราบความคิดเห็นของผู้โดยสารรถโดยสารสาธารณะในความปลอดภัยในการเดินทาง และการใช้เข็มขัดนิรภัยขณะโดยสารรถโดยสารประจาทาง การความคิดเห็จต่อการติดตั้งเข็มขัดนิรภัยในรถโดยสารสาธารณะ และมีเหตุผลที่ใช้หรือไม่ใช้เข็มขัดนิรภัย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ เพื่อประเมินสภาพปัญหา ประเมินการใช้ และการมีมาตรการทางกฎหมาย เช่น การกาหนดให้รถโดยสารสาธารณะต้องติดตั้งเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ซึ่งกฎหมายของประเทศไทย พบว่า มีการกาหนดให้ติดตั้งเพียงรถโดยสารเพียงบางชนิดเท่านั้น ซึ่งเป็นรถเพียงส่วนน้อย ซึ่งจากการศึกษาของผู้วิจัยพบว่า ยังมีรถโดยสารอีกหลายประเภทที่สามารถติดตั้งเข็มขัดนิรภัยได้ รวมถึงการรณรงค์ส่งเสริมให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งผลการศึกษาเพื่อเสนอเป็นนโยบายผลักดันให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนามาพิจารณาดาเนินการในการวางแผนควบคุมป้องกัน รณรงค์ แก้ปัญหาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจราจร โดยเฉพาะการพัฒนาการให้บริการการขนส่งด้วยรถโดยสารสาธารณะให้มีความปลอดภัยมากขึ้น และพัฒนาพฤติกรรมการคาดเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารรถโดยสารสาธารณะต่อไปในอนาคต
บทคัดย่อ (อังกฤษ) -
ผู้แต่ง
หน่วยงาน มหาวิทยาลัยบูรพา
ผู้สนับสนุน -
ผู้จัดพิมพ์ วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.) 2012
ปีที่เผยแพร่ (พ.ศ.) 2555
จำนวนหน้า 519 หน้า
ประเภทเอกสาร รายงาน
คำสำคัญ
หมวดหมู่ ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมเสี่ยง; เข็มขัดนิรภัย; ทัศนคติของผู้ใช้รถใช้ถนน; กฎหมายจราจร; การวางแผนป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุทางถนน; การวิเคราะห์ข้อมูลสะท้อนสถานการณ์ความปลอดภัยทางถนน; อุบัติเหตุรถโดยสาร
ภาษา ภาษาไทย
ลิงค์แหล่งที่มา http://www.roadsafetycontrol.com/images/RSC%20Information/5%20Research/Arcticle/2558/11/Final%20Report.pdf
ไฟล์ดาวน์โหลด
อัพเดทล่าสุด 05 กุมภาพันธ์ 2560